3. júní 2025

Stimpilpúðinn við Austurvöll

Hildur Sverrisdóttir, þingflokksformaður Sjálfstæðisflokksins, skrifar um mikilvægi öflugs þingræðis. Stjórn­ar­andstaða í þing­ræðis­ríki hafi mik­il­væg­um skyld­um að gegna eins og þing­skap­a­lög­in bera með sér. Það eigi ekki að þurfa að minna á að það eru ekki ráðuneyt­in sem setja lög­in í land­inu, held­ur ligg­ur lög­gjaf­ar­valdið hjá Alþingi.

Það er kó­mískt að fylgj­ast með orðræðu stjórn­ar­liða og fylgi­hnatta þeirra um að umræða stjórn­ar­and­stöðunn­ar á yf­ir­stand­andi þingi sé meiri en hef­ur verið und­an­far­in ár og ára­tugi. Í stuttu máli stenst það enga skoðun. Það sem er öllu al­var­legra er hinn und­ir­liggj­andi tónn um að stjórn­ar­andstaðan eigi helst ekki að vera að skipta sér af frum­vörp­um þeim sem rík­is­stjórn­in ber á borð, þar sem hún sé ekki í meiri­hluta og eigi því að halda sér til hlés. Ein­hver kann­ast við hljóm­inn vest­an hafs þar sem Trump nokk­ur er iðinn við að minna á að hann hafi unnið og því eigi all­ir aðrir að halda sér sam­an. Það vek­ur nokkra undr­un að nú­ver­andi rík­is­stjórn taki sér þá orðræðu til fyr­ir­mynd­ar.

Auðvitað á að bera virðingu fyr­ir lýðræðis­lega kjörn­um meiri­hluta. En þing­ræði það sem við búum við í okk­ar góða lýðræðis­ríki krefst þess að hlut­verki minni­hlut­ans sé líka sýnd virðing. Stjórn­ar­andstaða í þing­ræðis­ríki hef­ur mik­il­væg­um skyld­um að gegna eins og þing­skap­a­lög­in bera með sér. Það á ekki að þurfa að minna á að það eru ekki ráðuneyt­in sem setja lög­in í land­inu, held­ur ligg­ur lög­gjaf­ar­valdið hjá Alþingi.

Virðing­ar­leysi meiri­hlut­ans gagn­vart þing­inu hef­ur sýnt sig allt frá fyrstu dög­um rík­is­stjórn­ar­inn­ar. Verk­stjórn­in boðaði strax að hún myndi láta verk­in tala. Hún skreyt­ir sig með þeim stolnu fjöðrum að hún hafi lagt fram fleiri mál en al­mennt ger­ist en slepp­ir því al­farið að minn­ast á að stærst­ur hluti þeirra mála lá til­bú­inn frá síðustu rík­is­stjórn. Þau mál sem koma ný inn á þing eru illa unn­in, án nauðsyn­legra grein­inga eða full­nægj­andi sam­ráðs og kalla að sjálf­sögðu á til­heyr­andi umræðu og rýni þings­ins. Þeirri umræðu er þó mætt með skæt­ingi og strá­mönn­um um meint málþóf og fyr­ir­stöðu þeirra sem eru ein­fald­lega að axla ábyrgð sína svo að stuðla megi að þeirri um­gengni við laga­setn­ingu sem þingsköp kveða á um.

Rík­is­stjórn­in bít­ur svo höfuðið af skömm­inni með því að boða enn ný mál þar sem meðal ann­ars á í frum­varpi um strand­veiðar, án nokk­urs sam­ráðs eða grein­inga, að stíga frá vís­inda­legri ráðgjöf sem stuðlar að ósjálf­bærni veiða. Þessu frum­varpi verður ekki lýst með öðrum hætti en sem laga­setn­ing­ar­leg­um sóðaskap. Það að málið berst þing­inu nokkr­um dög­um fyr­ir þinglok sýn­ir síðan svart á hvítu að rík­is­stjórn­in lít­ur á þingið ein­ung­is sem stimp­il­púða sem án orða, umræðu eða at­huga­semda á að samþykkja þau mál sem koma þaðan, sama hversu vond og illa unn­in þau eru.

Hin meinta verk­stjórn ætti að íhuga að fara á byrj­enda­nám­skeið í verk­efna­stjórn­un. Það er meiri­hlut­inn sem ber alla ábyrgð á því hversu seint og illa unn­in mál hans koma inn í þingið. Það þýðir ekki að verða hvump­inn í garð stjórn­ar­and­stöðu sem í þeirri vondu stöðu er ein­fald­lega að sinna sínu lýðræðis­lega hlut­verki.


Hildur Sverrisdóttir
þingflokksformaður Sjálfstæðisflokksins