Yfirlit greina


Eftir Stefán Friðrik Stefánsson 24. júlí 2025
At­vinnu­vegaráðherra hef­ur ít­rekað látið að því liggja að stjórn­ar­andstaðan hafi „kæft“ strand­veiðifrum­varpið. Það stenst enga skoðun. Raun­veru­leik­inn er sá að rík­is­stjórn­in sjálf ber fulla ábyrgð á því að málið sigldi í strand. Staðreynd­in er sú að rík­is­stjórn­in fer með óskorað dag­skrár­vald á Alþingi. Hún ræður því hvaða mál fá for­gang og hvaða mál eru tek­in til þingloka­samn­inga. Strand­veiðifrum­varpið var aldrei sett í þann for­gang sem nauðsyn­leg­ur var til að klára málið í tæka tíð. Til marks um það var frum­varpið ekki lagt fram fyrr en 28. maí, tveim­ur heil­um mánuðum eft­ir að lög­bund­inn frest­ur rann út til að leggja fram mál á Alþingi. Því næst dróst málið í nefnd allt til loka júní og komst ekki á dag­skrá þings­ins fyrr en 8. júlí. Þegar mál eru sett svona seint fram, í miðri sum­ar­byrj­un, þarf eng­an að undra að þau nái ekki fram að ganga. Steytti á skeri und­ir for­ystu Flokks fólks­ins Vand­ræðagang­ur­inn var slík­ur í kring­um málið að flytja þurfti málið á milli ráðuneyta, til innviðaráðherra Flokks fólks­ins, flokks sem hafði lofað strand­veiðisjó­mönn­um aukn­um afla­heim­ild­um. Það lof­orð reynd­ist orðin tóm, enda steytti frum­varpið end­an­lega á skeri und­ir hans for­ystu. Viðreisn hafði frá upp­hafi eng­an raun­veru­leg­an vilja til að samþykkja málið. Það sýn­ir sig best í því að mála­flokk­ur­inn var færður á milli ráðuneyta og af­greiðslu máls­ins seinkað þar til afla­heim­ild­ir kláruðust. Niðurstaðan tal­ar sínu máli. Stjórn­ar­andstaðan hafði raun­ar aldrei í hyggju að standa í vegi fyr­ir strand­veiðifrum­varp­inu, held­ur var það ein­ung­is skort­ur á sam­stöðu og skipu­lagi inn­an rík­is­stjórn­ar­inn­ar sem tafði fram­gang máls­ins. Skort­ur á sam­stöðu og vilja gerði út um málið Þegar rík­is­stjórn­in reyn­ir nú að kenna stjórn­ar­and­stöðunni um eigið klúður er hún ein­fald­lega að varpa ábyrgðinni frá sér. Dag­skrár­valdið er í hönd­um rík­is­stjórn­ar­inn­ar, það er óum­deilt. Hefði hún ætlað sér að tryggja 48 daga strand­veiðar hefði frum­varpið verið lagt fram fyrr, farið hratt og ör­ugg­lega í gegn­um nefnd og sett á dag­skrá þings­ins í tíma. Það er rík­is­stjórn­in sjálf sem ber alla ábyrgð á þessu klúðri. Hún hafði bæði tæk­in og tæki­fær­in til að sigla mál­inu í höfn, en skort­ur á sam­stöðu og vilja gerði út um málið. Það er í raun Viðreisn sem hafði eng­an áhuga á að af­greiða málið, enda fær­ist mála­flokk­ur ekki milli ráðuneyta að ástæðulausu. At­b­urðarás­in sýn­ir skýrt að frum­varpið átti sér í raun aldrei Viðreisn­ar von. Vilhjálmur Árnason alþingismaður og ritari Sjálfstæðisflokksins
17. júlí 2025
Heimsókn Ursulu von der Leyen er ekki bara kurteisisheimsókn. Hún er meðvituð pólitísk yfirlýsing, haldin á táknrænum tíma og fyrir allra augum. Í sömu viku og ríkisstjórnin undirritar viljayfirlýsingu við ESB um aukið samstarf um sjálfbærar fiskveiðar og málefni hafsins, minnumst við 50 ára útgáfu reglugerðar um 200 mílna fiskveiðilögsögu Íslands. Ég fagna því hins vegar þegar alþjóðlegir leiðtogar sækja Ísland heim. Það er mikilvægt að við séum virkir þátttakendur í samtali um efnahagsmál, samkeppnishæfni og framtíð norðurslóða. En við skulum ekki loka augunum fyrir því sem liggur augljóslega að baki. Forseti framkvæmdastjórnarinnar lýsir því yfir að aðildarumsókn Íslands sé enn gild, tíu árum eftir að hún var formlega dregin til baka. Utanríkisráðherra heldur því fram að þjóðin vilji hefja aðildarviðræður. Þjóðin hefur ekki sagt neitt slíkt. Það var ekki rætt í kosningabaráttunni og ekkert slíkt liggur fyrir á Alþingi. Þá hefur ríkisstjórnin nú ákveðið að hefja samningaviðræður við ESB um varnarmál Íslands. Slíkt er ekki formsatriði. Þetta er grundvallarstefnubreyting sem ber að ræða opinberlega. Við erum að horfa á stór og skipulögð skref í átt að aðild. Ísland er ekki í Evrópusambandinu og varnarmál okkar eru rædd innan Atlantshafsbandalagsins. Ef breyta á þeirri stöðu, hvort sem það felur í sér inngöngu í Evrópusambandið eða að færa varnarmál Íslands á annan vettvang en NATO, þá verður það ekki gert nema með skýru umboði frá þingi og þjóð. Við í Sjálfstæðisflokknum höfum alltaf lagt ríka áherslu á gott og faglegt samstarf við önnur ríki og alþjóðastofnanir. En við gerum skýran greinarmun á samstarfi og yfirráðum. Ísland á ekki að láta aðra móta stefnu okkar í sjávarútvegi, orkumálum, eða varnarmálum. Það er okkar að gera það. Við munum ekki sitja hljóð og horfa á meðan þessu er stýrt áfram með þöglu samþykki. Við ætlum að leiða umræðuna um þessi stóru mál. Sjálfstæðisflokkurinn mun standa vörð um hagsmuni Íslands. Við viljum framtíð byggða á frelsi, ábyrgð og traustri þátttöku í alþjóðasamfélaginu - en á forsendum þjóðarinnar sjálfrar. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins
14. júlí 2025
Forsætisráðherra, Kristrún Frostadóttir, skrifaði sjálfa sig í sögubækurnar fyrir helgi þegar henni, fyrst forsætisráðherra í 66 ár, mistókst að miðla málum - og það í skattamáli. Fordæmið sem hún setti mun vofa yfir öllum þingstörfum um ókomna tíð. Leikritið sem sett var á svið til þess að réttlæta aðför meirihlutans að lýðræðinu var vel skrifað og því vel leikstýrt. Í dag blasir auðvitað við það sem okkur í þingflokki Sjálfstæðisflokksins hafði lengi grunað: Að svona átti þetta alltaf að fara. Fagleg vinna í þinginu, lögbundið samráð við hagsmunaaðila og samtal við minnihluta þóttu lengi, og þar til fyrir mjög stuttu, sjálfsagðar reglur í þinginu. Forverar Kristrúnar Frostadóttur síðastliðin 66 ár byggðu á þessum reglum þegar þau komu öllum þingmálum í gegnum þingið frá 1959. Nú voru þessar reglur hafðar að engu, og skattahækkun Kristrúnar Frostadóttur lamin í gegn. Meirihlutinn talar um réttlæti. Hann segir að búið sé að koma til móts við litlar og meðalstórar útgerðir og þetta muni ekki hafa nein áhrif á sveitarfélögin í landinu. Tölum þá bara um tölurnar eins og þær eru. Meðalstór útgerð á Patreksfirði eins og Oddi mun sjá á eftir 75-80% af rekstrarafkomu í opinber gjöld. Hraðfrystihús Gunnvarar á Ísafirði mun greiða um 91% af afkomu fyrirtækisins í opinber gjöld. Fyrirtæki í Fjarðabyggð munu greiða þrjá milljarða aukalega í skatt. Þetta eru fyrirtæki sem fjárfest hafa fyrir tugi milljarða í heimabyggð undanfarin ár. Nú er þeim sagt að betur færi á að opinberir starfsmenn á höfuðborgarsvæðinu ráðstafi því fé. Þetta sama fólk heldur því fram, gegn betri vitund vona ég, að þetta muni engin áhrif hafa á samfélagið á Patreksfirði, á Ísafirði, heima í Fjarðabyggð og í sjávarþorpum um allt land. Kristrún, Þorgerður og Inga voru tilbúnar til þess að taka lýðræðið úr sambandi til að hækka skatta á sjávarútveginn. Framundan eru skattahækkanir á ferðaþjónustuna, útsvarshækkanir, hækkun tryggingagjalds og afnám samsköttunar hjóna svo eitthvað sé nefnt. Í dag var það sjávarútvegurinn. Hver er næstur? Jens Garðar Helgason varaformaður Sjálfstæðisflokksins og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Norðausturkjördæmi
Eftir Stefán Friðrik Stefánsson 11. júlí 2025
Það er dimmt yfir Alþingi á römmu pólitísku hásumri. Beitt er kjarnorkuákvæði til að ljúka þinglegri umræðu um skattahækkunarfrumvarp á byggðir landsins, stoðir samfélagsins, með augljósum vondum afleiðingum. Leikritið í þinginu í gær var augljós fyrirboði þess að samningaleiðin um þinglok var ekki lengur fyrir hendi, leitað leiða til að réttlæta yfirvofandi gjörning. Stóra málið er nefnilega að Kristrún Frostadóttir er fyrsti forsætisráðherrann í tæpa sjö áratugi sem springur á limminu í einhverju dramakasti - mistekst að ná sáttum við þinglok á Alþingi. Undir fögru yfirbragði blundar nefnilega dramb og algjör skortur á leiðtogahæfileikum. Skömm Kristrúnar er mikil, hún vinnur ekki á við frekari völd og hefur ekki lyndiseinkenni til að vera farsæll leiðtogi. Katrín Jakobsdóttir var vakin og sofin yfir farsæld þingsins og lagði oft mikið af mörkum til að ná samningum við stjórnarandstöðuna og tryggja góðan þingbrag með forystu sinni. Hún stóð í stormi mikilla átaka og erfiðra mála, en náði engu að síður að vera farsæll samningamaður við ríkisstjórnarborðið þegar stór mál voru í miklum þingstormi. Kristrún hefði getað tekið Katrínu sér til fyrirmyndar í vinnubrögðum en fer í hina áttina, ræður ekki við hlutverk sitt og fer í fýlukast eins og smástelpan í afmælinu sem fékk ekki nógu stóra tertusneið. Þarna er skapað vont fordæmi sem á eftir að koma í hausinn á valkyrjunum þremur sem leiða þessu aumu ríkisstjórn. Þarna er inngrip í þingræðið sem mun ekki líta vel út í sögubókum framtíðar. Geislavirkt fordæmi og vondur fyrirboði um samstarfið í þinginu á þessu kjörtímabili. Stefán Friðrik Stefánsson ritstjóri Íslendings og varaformaður Verkalýðsráðs Sjálfstæðisflokksins
11. júlí 2025
Í dag braut ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur blað í lýðveldissögunni, og því miður ekki til góðs. Það er þyngra en tárum taki að horfa upp á ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur kollvarpa rótgrónum siðum og hefðum Alþingis, ekki vegna neyðar eða þjóðaröryggis, heldur vegna skattahækkana. Kjarnorkuákvæðið, eins og það er kallað, er ekki nefnt svo að ástæðulausu. Það er neyðarúrræði og hefur einungis tvisvar verið beitt í lýðveldissögunni: Árið 1949 við inngöngu Íslands í NATO og árið 1959 til að afstýra því að öll starfsemi hins opinbera stöðvaðist. Aldrei síðan. Ekki í einu einasta máli sem hefur komið til kasta Alþingis. Ekki í Icesave. Ekki í Orkupakka þrjú. Ekki í EES-samningnum. Ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur ákvað í dag að beita þessu ákvæði til að troða á þingræðishefð Íslendinga og þvinga í gegn umdeildu frumvarpi um hækkun veiðigjalda. Þannig hefur Kristrún Frostadóttir markað sín spor í þingsöguna og sett fordæmi fyrir ríkisstjórnir framtíðarinnar um að taka lýðræðið úr sambandi með beitingu kjarnorkuákvæðisins. Ekki vegna þjóðarvár. Ekki vegna neyðarástands. Heldur vegna skattahækkunar. Það er okkur sjálfstæðismönnum þvert um geð. Sögulegur smánarblettur á ríkisstjórninni - hvað næst? Kristrún áttar sig kannski ekki á því í dag, en þessi dagur verður skrifaður í sögubækurnar sem smánarblettur ríkisstjórnar hennar. Hún er fyrsti forsætisráðherrann í 66 ár sem mistekst að miðla málum á Alþingi. Það er og verður hennar arfleifð, á sínu fyrsta þingi sem forsætisráðherra. Henni kann að þykja þægilegt að þagga niður í andstæðingum sínum í dag. En þeir sem ryðja burt leikreglunum þurfa að vera tilbúnir að spila leikinn án þeirra sjálfir. Með fordæminu sem Kristrún setti í dag fær hún ef til vill að bragða á eigin meðali fyrr en síðar. Forsætisráðherra mun koma til með að sjá eftir þessum degi. Ef ríkisstjórn Kristrúnar er tilbúin að beita þessu ákvæði til þess að hækka skatta, hvernig mun hún þá beita ákvæðinu næst? Sjálfstæðisflokkurinn leggst gegn öllum skattahækkunum Við sjálfstæðismenn höfum séð á fyrstu mánuðum þessarar ríkisstjórnar að hún megi ekki heyra á skatta minnst án þess að vilja hækka þá. Á næstu misserum ætlar ríkisstjórnin að hækka skatta á 80 þúsund Íslendinga með því að þvinga sveitarfélög til þess að hafa útsvarið í botni. Til stendur að ráðast á fjölskyldur með því að afnema samsköttun hjóna. Þá á að hækka skatta á ferðaþjónustuna og allan almenning með upptöku kílómetragjalds. Og ekki nóg með það, þá á að skattleggja sjálft heita vatnið hjá íbúum höfuðborgarsvæðisins. Vitleysan virðist ekki eiga sér nein takmörk, en við þekkjum hvernig vinstri stjórnir fortíðarinnar umgangast skattfé almennings og Kristrún telur Jóhönnustjórnina greinilega vera gott fordæmi um hvernig stýra eigi landinu. Jóhönnu auðnaðist þó að ljúka þingi með samningum ólíkt núverandi forsætisráðherra. Áhrif skattastefnunnar munu koma fram. Á fjögurra ára kjörtímabili verður enginn óhultur. Allir munu komast að í röðinni. Og á meðan ríkisstjórnin gerir ráð fyrir nýjum skatttekjum án þess að taka á útgjaldavandanum, þá blasir svarið við: Ríkisstjórnin mun sækja peningana í vasa skattgreiðenda með einum eða öðrum hætti, og ef marka má daginn í dag, án umræðu. Sjálfstæðisflokkurinn hefur að undanförnu verið sakaður um sérhagsmunagæslu. Hvað slíka orðræðu varðar hef ég aðeins eitt að segja: Sjálfstæðisflokkurinn mun berjast gegn öllum skattahækkunum, sem leggjast munu á ykkur, fólkið í landinu, af sömu hörku.. Grunngildi gegn gerræði Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir sagði í gær að þetta mál væri „orrustan um Ísland“. En orrustan um Ísland hefst ekki fyrr en á næsta ári, þegar ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur ætlar að þröngva okkur inn í Evrópusambandið. Það er hægt að snúa þessari vegferð við. Því þó að ríkisstjórnin hafi kosið að beita valdi í stað umræðu, hroka í stað samráðs, þá munum við sjálfstæðismenn standa með fólkinu í landinu. Með lýðræðinu. Með fullveldinu. Með skynseminni. Nú reynir á okkur sjálfstæðismenn að standa saman og sækja fram með grunngildin að vopni gegn forræðishyggjustjórn Kristrúnar – fyrir lýðræðið, fyrir atvinnulífið, fyrir lífsgæði almennings. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins
4. júlí 2025
Sjálfstæðisflokkurinn stendur staðfastur í veiðigjaldamálinu vegna einskis annars en okkar sannfæringar. Ég er ekki í pólitík til að segja fólki bara það sem það vill heyra. Ég er ekki í pólitík til að bogna undan árásum andstæðinga okkar. Ég er í pólitík til að standa vörð um grundvallaratriði. Ég er hér til að standa með því sem er rétt. Með fólkinu sem byggir þetta land upp með vinnu sinni. Það er stundum látið í veðri vaka að við séum að verja fámennan hóp. En það er einfaldlega rangt. Við stöndum með fólkinu sem mætir til vinnu á hverjum degi. Með þeim sem halda atvinnulífinu gangandi. Með byggðunum um allt land þar sem fólk hefur byggt sér líf og framtíð. Við höfum boðið málamiðlanir. Vegna þess að við trúum á samtal og lausnir sem byggja á fagmennsku og traustum forsendum. Ríkisstjórnin hefur kosið að hlusta ekki á varnaðarorð þeirra sem þekkja málið best. Ábyrgðin á stöðunni sem nú er uppi liggur ekki hjá okkur. Hún liggur hjá þeim sem kjósa að loka eyrunum. Sjálfstæðisflokkurinn hefur aldrei elt vinsældir. Við látum ekki stjórnast af popúlískum vindum. Við höfum þá bjargföstu trú að öflugt atvinnulíf sé grunnstoð þeirrar velferðar sem við höfum byggt upp á Íslandi. Og það er skylda okkar að standa vörð um það. Sagan mun sýna hverjir raunverulega stóðu með almenningi í þessu landi. Hverjir það voru sem stóðu vörð um störf, fjölbreytt atvinnulíf, nýsköpun og verðmætasköpun. Þar mun Sjálfstæðisflokkurinn standa réttu megin við línuna. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins
23. júní 2025
Alþingi hef­ur nú til meðferðar frum­varp um hækk­un veiðigjalda. Fyr­ir ligg­ur að áhrif frum­varps­ins munu leggj­ast mjög misþungt á ólíka lands­hluta. Sé litið til Norðaust­ur­kjör­dæm­is aukast byrðarn­ar hvergi meira. Fram kem­ur í sam­an­tekt KPMG, sem unn­in var fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga, að álögð veiðigjöld í Norðaust­ur­kjör­dæmi hækki um 3,2 millj­arða króna að teknu til­liti til staðsetn­ing­ar starf­sem­inn­ar. At­hygli vek­ur að hækk­un­in leggst að lang­mestu á tvö kjör­dæmi, Suður­kjör­dæmi og Norðaust­ur­kjör­dæmi, eða um 75% af hækk­un­inni. 41 pró­sent í Norðaust­ur­kjör­dæmi Verði hið nýja frum­varp um hækk­un veiðigjalda samþykkt mun sjáv­ar­út­veg­ur í Norðaust­ur­kjör­dæmi þurfa að standa und­ir tæp­lega helm­ingi allr­ar gjald­töku rík­is­ins. Um leið og rík­is­stjórn­in boðar skatt­heimt­una kveður hún upp úr með að „þjóðin styðji hærri veiðigjöld“. Það er eng­in furða þegar stærst­ur hluti þjóðar­inn­ar býr inn­an vernd­ar­veggja höfuðborg­ar­svæðis­ins, þar sem skatt­byrðin er sára­smá og niðurstaðan því fyr­ir­fram aug­ljós. Til sam­an­b­urðar mun aukn­ing á skatt­heimtu á höfuðborg­ar­svæðinu og Suðvest­ur­landi nema ein­ung­is um 0,5 millj­örðum. Erfitt er að neita því að hér sé um lands­byggðarskatt að ræða. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta – hvar er jafn­ræðið? Við get­um deilt um hvort ríkið eigi að hækka auðlinda­gjöld, en ef stefn­an er fólg­in í auk­inni skatt­heimtu hlýt­ur sama regla að gilda um all­ar at­vinnu­grein­ar sem nýta sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir. Ef mark­miðið er að sam­fé­lagið njóti arðs af sam­eig­in­leg­um auðlind­um, verður skatt­kerfið að gæta að jafn­ræði milli auðlinda, milli lands­hluta og milli at­vinnu­greina. Met­fjár­fest­ing­ar í sjáv­ar­út­vegi – og marg­föld veiðigjöld Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi fyr­ir um 75 millj­arða króna, nær 90 pró­sent af upp­söfnuðum hagnaði sama tíma­bils. Arðgreiðslu­hlut­fallið lá á bil­inu 10-25 pró­sent, en greidd veiðigjöld voru marg­föld á við arðinn. Ef frum­varpið nær fram að ganga hækk­ar þessi gjald­byrði enn og dreg­ur fjár­magn frá verðmæta­sköp­un sem byggðarlög­in treysta á. … en önn­ur auðlinda­nýt­ing slepp­ur Á sama fjög­urra ára tíma­bili hagnaðist Orku­veita Reykja­vík­ur um 32,5 millj­arða króna og greiddi eig­end­um sín­um 16,5 millj­arða í arð – rúm­an helm­ing hagnaðar­ins. Eng­in auðlinda­gjöld féllu þó á fyr­ir­tækið. Okk­ur er ekki í mun að kasta rýrð á Orku­veit­una, held­ur benda á ósam­ræmið: Ef fyr­ir­tæki í sjáv­ar­út­vegi eiga að greiða hærri gjöld fyr­ir nýt­ingu auðlinda, hvers vegna gild­ir þá ekki sama hugs­un um önn­ur fyr­ir­tæki sem njóta góðs af sam­eig­in­leg­um nátt­úru­auðlind­um þjóðar­inn­ar? Lands­byggðarskatt­ur á ster­um Sjáv­ar­út­veg­ur er víða burðarás at­vinnu­lífs lands­byggðanna. Þegar ríkið legg­ur megnið af nýj­um gjöld­um á þessa einu at­vinnu­grein – á meðan aðrir auðlinda­nýt­end­ur eru und­an­skild­ir – hlýt­ur niðurstaðan að vera ský­laus mis­mun­un gegn lands­byggðinni. Þessi skatt­byrði bitn­ar á fjár­fest­ingu, at­vinnu­tæki­fær­um og lífs­kjör­um fólks sem býr, starfar og legg­ur sitt af mörk­um utan höfuðborg­ar­svæðis­ins. Kall til Alþing­is Við hvetj­um Alþingi til að staldra við. Ef vilji er til auk­inn­ar skatt­heimtu, sem við vör­um við, þarf byrðin að dreifast sann­gjarn­ara. Jafn­ræði milli at­vinnu­greina og lands­hluta er for­senda þess að auðlinda­gjöld verði bæði rétt­lát og sjálf­bær. Lands­byggðin get­ur ekki verið tekju­lind­in ein og sér. Heimir Örn Árnason formaður bæjarráðs Akureyrarbæjar Ragnar Sigurðsson formaður bæj­ar­ráðs Fjarðabyggðar og formaður sveitarstjórnarráðs Sjálfstæðisflokksins
21. júní 2025
Þann 18. júní hélt Eydís Ásbjörnsdóttur, þingmaður Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi, því fram á Alþingi að stjórnarliðar hefðu fengið „jákvæð viðbrögð“ sveitarstjórnarfólks um land allt við tvöföldun veiðigjalda og hvatti stjórnarandstöðuna til að „tala við sitt fólk“. Við – kjörnir fulltrúar í stærstu sjávarútvegssveitarfélögum kjördæmisins hennar – erum einmitt „fólkið“ sem þingmaðurinn á að hafa talað við. Umsagnir okkar og kollega um þetta sama frumvarp segjast hins vegar annað: Hvað sögðu sveitarfélögin í raun? Akureyrarbær: Hækkunin „grefur undan fjárfestingu og stöðugleika í atvinnulífi bæjarins.“ Norðurþing: Varar við verulegri tekjuáhættu og „óþolandi misræmi“ þar sem stærstur hluti hækkunarinnar lendir á kjördæminu. Langanesbyggð: Bendir á að gjöldin „geta grafið undan byggðafestu“ þar sem sjávarútvegur standi undir grunni sveitarfélagsins. Vopnafjarðarhreppur: Telur frumvarpið setja „hagsmuni samfélagsins í uppnám“ með skertum fjárfestingartækifærum og færri störfum. Fjarðabyggð: Bæjarráð „mótmælir harðlega“ að hækkunin bitni einkum „á landsbyggðinni“. Vestmannaeyjabær; „Óásættanlegt að leggja fram tvöföldun veiðigjalda án mats á áhrifum á sveitarfélög; getur orðið gífurlegt högg.“ Vesturbyggð: Varar við að gjaldið verði „of íþyngjandi fyrir smærri útgerðir“ og krefst skýrra svara um hvernig innheimtan nýtist byggðunum. Ísafjarðarbær: Hækkunin sé „bein ógn við byggðafestu“ á Vestfjörðum. Bolungarvíkurkaupstaður: Hefur „áhyggjur af aukinni gjaldtöku og mögulegri samþjöppun“ sem leiði til fækkunar starfa og minni samfélagsþátttöku. Snæfellsbær: Telur gjaldið „kæfa nýsköpun og áform um fjölgun starfa.“ Suðurnesjabær: Varar við „skaðlegum áhrifum á lítil og meðalstór sjávarútvegsfyrirtæki.“ Akraneskaupstaður: Kallar eftir áhrifamati; „Óvissa skapar fyrirtækjum erfiðleika… stöðugleiki í starfsumhverfi sjávarútvegs skiptir verulega miklu máli.“ Dalvíkurbyggð: Segir með ólíkindum að hækkunin sé talin áhrifalítil; vísar til þess að sjávarútvegur standi undir 34 % launa í sveitarfélaginu. Grindavíkurbær: Minnir á náttúruhamfarir og varar við að hækkunin bæti 400 m.kr. á útgerðir sem þegar glími við fordæmalausar áskoranir. Þetta minnir lítið á „jákvæð“ viðbrögð – nema orðið hafi skipt um merkingu. Hún hafði þetta rétt… árið 2018 Þann 2. nóvember 2018, sem formaður bæjarráðs Fjarðabyggðar, undirritaði Eydís bókun sem taldi 10 % aukaálag á uppsjávarútgerðir „ósanngjarnan landsbyggðarskatt“ sem gengi beint á sveitarfélög með öflugan sjávarútveg. Sömu rök heyrist nú – en nú kallar hún viðbrögðin „jákvæð“. Allt einn misskilningur Að lýsa ofangreindum umsögnum sem „jákvæðum viðbrögðum“ eru einfaldlega alger öfugmæli. Sami þingmaður hefur líka lýst ánægju með breytingar á strandveiðikerfinu sem færa kvóta frá Norðaustur til Norðvesturkjördæmis. Allt grefur þetta undan núverandi kerfi sem skapar atvinnu og verðmæti í kjördæminu og sjávarútvegi um allt land. Kerfi sem skapar byggðafestu og veitir heilsársstörf. Ég hvet Alþingi til að hlusta á málefnalegar athugasemdir sveitarfélaganna áður en lokaniðurstaða er fest á blað. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri, formaður bæjarráðs á Akureyri og stjórnarmaður í Samtökum sjávarútvegsfélaga.
17. júní 2025
Alþingi fjall­ar nú um stór­hækk­un veiðigjalda. Sam­kvæmt grein­ingu KPMG fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga myndu fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi greiða um 6,2 millj­arða króna í veiðigjöld – 3,5 millj­örðum meira en í dag. Það jafn­gild­ir um 45% allra veiðigjalda lands­ins. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta, þarf hún að dreifast Ef stjórn­völd telja nauðsyn­legt að auka tekj­ur rík­is­sjóðs með auðlinda­gjöld­um, hljóta þau að telja það eðli­lega kröfu að slík­ar álög­ur dreif­ist yfir fleiri at­vinnu­grein­ar og að jafn­ræðis sé gætt milli höfuðborg­ar og lands­byggðar. Sjáv­ar­út­veg­ur er burðarás lands­byggðanna og sér­stak­lega í Norðaust­ur- og Suður­kjör­dæmi. Það er erfitt að sjá sann­girni í því að ein auðlinda­grein beri meg­in­byrðina, á meðan aðrar grein­ar sem einnig treysta á sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir, njóta ákveðinn­ar sér­stöðu. Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki á svæðinu fyr­ir um 75 millj­arða króna – nær 90% af upp­söfnuðum hagnaði sín­um. Hækk­un­in sem nú er lögð til myndi taka veru­legt fjár­magn úr þeirri verðmæta­sköp­un. Þessi þróun vek­ur áhyggj­ur okk­ar, sveit­ar­stjórn­ar­fólks í Norðaust­ur­kjör­dæmi, þar sem horf­ur um áfram­hald­andi fjár­fest­ing­ar og störf í kjör­dæm­inu myndu versna. Jafn­ræði – lyk­il­atriði Sé stefn­an sú að auka skatt­lagn­ingu á nýt­ingu sam­eig­in­legra auðlinda, er þá ekki eðli­leg­ast að tryggja að: Byrðar dreif­ist – Skatt­ar legg­ist ekki á eina at­vinnu­grein eða einn lands­hluta um­fram aðra. Jafn­ræði gildi – Regl­ur gildi með sama hætti um all­ar grein­ar sem nýta auðlind­ir; lands­byggðin má ekki verða tekju­lind­in ein. Verðmæta­sköp­un lifi – Skatt­heimt­an kæfi hvorki fjár­fest­ing­ar né störf sem byggðarlög­in treysta á. Hvatn­ing til end­ur­mats Við hvetj­um Alþingi til að staldra við, end­ur­skoða for­send­ur og tryggja að auðlinda­gjöld framtíðar­inn­ar bygg­ist á sann­girni, jafn­ræði og heild­stæðum hagræn­um rök­um – ekki á land­fræðilegri mis­mun­un. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri Ragn­ar Sig­urðsson odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjarðabyggð Sig­ríður Guðrún Hauks­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjalla­byggð Freyr Ant­ons­son odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Dal­vík Berg­lind Harpa Svavars­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Múlaþingi Hafrún Ol­geirs­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Húsa­vík Gísli Gunn­ar Odd­geirs­son odd­viti í Grýtu­bakka­hreppi
17. júní 2025
Þjóðhátíðardag­ur Íslend­inga er dag­ur sem snert­ir streng í hjarta okk­ar allra. Þetta er dag­ur­inn sem minn­ir okk­ur á hver við erum, hverju við höf­um áorkað og hvert við stefn­um. Þann 17. júní 1944 tók­um við af­drifa­ríka ákvörðun. Við stofnuðum lýðveldi. Við lýst­um yfir fullu sjálf­stæði og í því fólst sterk yf­ir­lýs­ing: Við treyst­um okk­ur sjálf. Við ráðum eig­in framtíð. Sú ákvörðun markaði ekki upp­haf þjóðar­inn­ar en það var fög­ur staðfest­ing á vilja lands­manna. Að við vær­um reiðubú­in að axla ábyrgð og taka ákv­arðanir í okk­ar eig­in nafni. Það er kjarn­inn í því að vera sjálf­stæð þjóð. Að treysta hvert öðru, leggja sam­an krafta okk­ar og taka ábyrgð á því sam­fé­lagi sem við vilj­um byggja. Í dag, rúm­um átta ára­tug­um síðar, eig­um við margt til að fagna. Við höf­um byggt upp sam­fé­lag þar sem frelsi, jafn­rétti og mann­rétt­indi eru ekki bara hug­sjón­ir á blaði held­ur sjálf­sagðar staðreynd­ir í dag­legu lífi. Saga Íslands er ekki saga ríki­dæm­is og stöðug­leika held­ur þraut­seigju, elju og fram­taks­semi. Þessi þjóð hef­ur byggt sig upp úr erfiðleik­um með því að treysta á eig­in mátt, styðja hvert annað og nýta þau tæki­færi sem gef­ist hafa. Lýðræði er ekki sjálf­gefið. Það er ekki sjálf­stætt fyr­ir­bæri sem held­ur sér uppi án þess að við hlú­um að því. Það krefst þátt­töku, sam­ræðu og ábyrgðar. Það krefst þess að við tök­um af­stöðu, gef­um okk­ur tíma og lát­um rödd okk­ar heyr­ast, ekki bara á kjör­dag held­ur í hvers­deg­in­um. Þegar við töl­um sam­an, mót­um stefnu, greiðum at­kvæði og ræðum mál­in heima og á vinnustað þá erum við að rækta lýðræðið. Á 17. júní er okk­ur falið að minna hvert annað á þetta. Að rifja upp að lýðræðið byrj­ar ekki hjá ein­hverj­um öðrum held­ur hjá okk­ur sjálf­um. Við erum ekki aðeins arf­tak­ar sög­unn­ar held­ur ábyrg­ir þátt­tak­end­ur í fram­hald­inu. Það er á herðum okk­ar að standa vörð um þau gildi sem við höf­um byggt sam­fé­lagið okk­ar á: frelsi, mann­rétt­indi, sam­stöðu og rétt­læti. Ég er sjálf alin upp við þá hug­mynd að ekk­ert komi af sjálfu sér. Að vel­ferð, rétt­læti og lýðræði séu ávöxt­ur sam­stöðu og ábyrgðar. Þann lær­dóm hef ég borið með mér í gegn­um lífið og inn í stjórn­mál­in. Því það sem ger­ir Ísland sterkt er ekki stærð okk­ar held­ur fólkið okk­ar. Dugnaður­inn, hug­kvæmn­in og sam­kennd­in sem býr í hverju ein­asta sveit­ar­fé­lagi, hverju heim­ili, hverj­um ein­stak­lingi. Við höf­um ekki alltaf átt auðvelt. En við höf­um staðið sam­an í gegn­um áföll og mót­læti. Við höf­um sýnt að við gef­umst ekki upp. Við lær­um, vöx­um og tök­um hönd­um sam­an – og það skipt­ir máli nú, þegar heim­ur­inn breyt­ist hratt. Í þeirri óvissu sem rík­ir í alþjóðamál­um felst ein­mitt til­efni til að horfa inn á við og styrkja það sem við eig­um sam­eig­in­legt. Að hlúa að lýðræðinu okk­ar. Að standa vörð um frelsið. Að trúa á framtíðina. Við Íslend­ing­ar höf­um aldrei látið aðra skrifa sög­una fyr­ir okk­ur. Við ger­um það sjálf. Og í dag skrif­um við áfram sög­una – sam­an. Með bjart­sýni, ábyrgð og óbilandi trú á þjóðina okk­ar. Til ham­ingju með dag­inn, kæru Íslend­ing­ar.
Sýna fleiri