Yfirlit greina

Atvinnuvegaráðherra hefur ítrekað látið að því liggja að stjórnarandstaðan hafi „kæft“ strandveiðifrumvarpið. Það stenst enga skoðun. Raunveruleikinn er sá að ríkisstjórnin sjálf ber fulla ábyrgð á því að málið sigldi í strand. Staðreyndin er sú að ríkisstjórnin fer með óskorað dagskrárvald á Alþingi. Hún ræður því hvaða mál fá forgang og hvaða mál eru tekin til þinglokasamninga. Strandveiðifrumvarpið var aldrei sett í þann forgang sem nauðsynlegur var til að klára málið í tæka tíð. Til marks um það var frumvarpið ekki lagt fram fyrr en 28. maí, tveimur heilum mánuðum eftir að lögbundinn frestur rann út til að leggja fram mál á Alþingi. Því næst dróst málið í nefnd allt til loka júní og komst ekki á dagskrá þingsins fyrr en 8. júlí. Þegar mál eru sett svona seint fram, í miðri sumarbyrjun, þarf engan að undra að þau nái ekki fram að ganga. Steytti á skeri undir forystu Flokks fólksins Vandræðagangurinn var slíkur í kringum málið að flytja þurfti málið á milli ráðuneyta, til innviðaráðherra Flokks fólksins, flokks sem hafði lofað strandveiðisjómönnum auknum aflaheimildum. Það loforð reyndist orðin tóm, enda steytti frumvarpið endanlega á skeri undir hans forystu. Viðreisn hafði frá upphafi engan raunverulegan vilja til að samþykkja málið. Það sýnir sig best í því að málaflokkurinn var færður á milli ráðuneyta og afgreiðslu málsins seinkað þar til aflaheimildir kláruðust. Niðurstaðan talar sínu máli. Stjórnarandstaðan hafði raunar aldrei í hyggju að standa í vegi fyrir strandveiðifrumvarpinu, heldur var það einungis skortur á samstöðu og skipulagi innan ríkisstjórnarinnar sem tafði framgang málsins. Skortur á samstöðu og vilja gerði út um málið Þegar ríkisstjórnin reynir nú að kenna stjórnarandstöðunni um eigið klúður er hún einfaldlega að varpa ábyrgðinni frá sér. Dagskrárvaldið er í höndum ríkisstjórnarinnar, það er óumdeilt. Hefði hún ætlað sér að tryggja 48 daga strandveiðar hefði frumvarpið verið lagt fram fyrr, farið hratt og örugglega í gegnum nefnd og sett á dagskrá þingsins í tíma. Það er ríkisstjórnin sjálf sem ber alla ábyrgð á þessu klúðri. Hún hafði bæði tækin og tækifærin til að sigla málinu í höfn, en skortur á samstöðu og vilja gerði út um málið. Það er í raun Viðreisn sem hafði engan áhuga á að afgreiða málið, enda færist málaflokkur ekki milli ráðuneyta að ástæðulausu. Atburðarásin sýnir skýrt að frumvarpið átti sér í raun aldrei Viðreisnar von. Vilhjálmur Árnason alþingismaður og ritari Sjálfstæðisflokksins

Heimsókn Ursulu von der Leyen er ekki bara kurteisisheimsókn. Hún er meðvituð pólitísk yfirlýsing, haldin á táknrænum tíma og fyrir allra augum. Í sömu viku og ríkisstjórnin undirritar viljayfirlýsingu við ESB um aukið samstarf um sjálfbærar fiskveiðar og málefni hafsins, minnumst við 50 ára útgáfu reglugerðar um 200 mílna fiskveiðilögsögu Íslands. Ég fagna því hins vegar þegar alþjóðlegir leiðtogar sækja Ísland heim. Það er mikilvægt að við séum virkir þátttakendur í samtali um efnahagsmál, samkeppnishæfni og framtíð norðurslóða. En við skulum ekki loka augunum fyrir því sem liggur augljóslega að baki. Forseti framkvæmdastjórnarinnar lýsir því yfir að aðildarumsókn Íslands sé enn gild, tíu árum eftir að hún var formlega dregin til baka. Utanríkisráðherra heldur því fram að þjóðin vilji hefja aðildarviðræður. Þjóðin hefur ekki sagt neitt slíkt. Það var ekki rætt í kosningabaráttunni og ekkert slíkt liggur fyrir á Alþingi. Þá hefur ríkisstjórnin nú ákveðið að hefja samningaviðræður við ESB um varnarmál Íslands. Slíkt er ekki formsatriði. Þetta er grundvallarstefnubreyting sem ber að ræða opinberlega. Við erum að horfa á stór og skipulögð skref í átt að aðild. Ísland er ekki í Evrópusambandinu og varnarmál okkar eru rædd innan Atlantshafsbandalagsins. Ef breyta á þeirri stöðu, hvort sem það felur í sér inngöngu í Evrópusambandið eða að færa varnarmál Íslands á annan vettvang en NATO, þá verður það ekki gert nema með skýru umboði frá þingi og þjóð. Við í Sjálfstæðisflokknum höfum alltaf lagt ríka áherslu á gott og faglegt samstarf við önnur ríki og alþjóðastofnanir. En við gerum skýran greinarmun á samstarfi og yfirráðum. Ísland á ekki að láta aðra móta stefnu okkar í sjávarútvegi, orkumálum, eða varnarmálum. Það er okkar að gera það. Við munum ekki sitja hljóð og horfa á meðan þessu er stýrt áfram með þöglu samþykki. Við ætlum að leiða umræðuna um þessi stóru mál. Sjálfstæðisflokkurinn mun standa vörð um hagsmuni Íslands. Við viljum framtíð byggða á frelsi, ábyrgð og traustri þátttöku í alþjóðasamfélaginu - en á forsendum þjóðarinnar sjálfrar. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins

Forsætisráðherra, Kristrún Frostadóttir, skrifaði sjálfa sig í sögubækurnar fyrir helgi þegar henni, fyrst forsætisráðherra í 66 ár, mistókst að miðla málum - og það í skattamáli. Fordæmið sem hún setti mun vofa yfir öllum þingstörfum um ókomna tíð. Leikritið sem sett var á svið til þess að réttlæta aðför meirihlutans að lýðræðinu var vel skrifað og því vel leikstýrt. Í dag blasir auðvitað við það sem okkur í þingflokki Sjálfstæðisflokksins hafði lengi grunað: Að svona átti þetta alltaf að fara. Fagleg vinna í þinginu, lögbundið samráð við hagsmunaaðila og samtal við minnihluta þóttu lengi, og þar til fyrir mjög stuttu, sjálfsagðar reglur í þinginu. Forverar Kristrúnar Frostadóttur síðastliðin 66 ár byggðu á þessum reglum þegar þau komu öllum þingmálum í gegnum þingið frá 1959. Nú voru þessar reglur hafðar að engu, og skattahækkun Kristrúnar Frostadóttur lamin í gegn. Meirihlutinn talar um réttlæti. Hann segir að búið sé að koma til móts við litlar og meðalstórar útgerðir og þetta muni ekki hafa nein áhrif á sveitarfélögin í landinu. Tölum þá bara um tölurnar eins og þær eru. Meðalstór útgerð á Patreksfirði eins og Oddi mun sjá á eftir 75-80% af rekstrarafkomu í opinber gjöld. Hraðfrystihús Gunnvarar á Ísafirði mun greiða um 91% af afkomu fyrirtækisins í opinber gjöld. Fyrirtæki í Fjarðabyggð munu greiða þrjá milljarða aukalega í skatt. Þetta eru fyrirtæki sem fjárfest hafa fyrir tugi milljarða í heimabyggð undanfarin ár. Nú er þeim sagt að betur færi á að opinberir starfsmenn á höfuðborgarsvæðinu ráðstafi því fé. Þetta sama fólk heldur því fram, gegn betri vitund vona ég, að þetta muni engin áhrif hafa á samfélagið á Patreksfirði, á Ísafirði, heima í Fjarðabyggð og í sjávarþorpum um allt land. Kristrún, Þorgerður og Inga voru tilbúnar til þess að taka lýðræðið úr sambandi til að hækka skatta á sjávarútveginn. Framundan eru skattahækkanir á ferðaþjónustuna, útsvarshækkanir, hækkun tryggingagjalds og afnám samsköttunar hjóna svo eitthvað sé nefnt. Í dag var það sjávarútvegurinn. Hver er næstur? Jens Garðar Helgason varaformaður Sjálfstæðisflokksins og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Norðausturkjördæmi

Það er dimmt yfir Alþingi á römmu pólitísku hásumri. Beitt er kjarnorkuákvæði til að ljúka þinglegri umræðu um skattahækkunarfrumvarp á byggðir landsins, stoðir samfélagsins, með augljósum vondum afleiðingum. Leikritið í þinginu í gær var augljós fyrirboði þess að samningaleiðin um þinglok var ekki lengur fyrir hendi, leitað leiða til að réttlæta yfirvofandi gjörning. Stóra málið er nefnilega að Kristrún Frostadóttir er fyrsti forsætisráðherrann í tæpa sjö áratugi sem springur á limminu í einhverju dramakasti - mistekst að ná sáttum við þinglok á Alþingi. Undir fögru yfirbragði blundar nefnilega dramb og algjör skortur á leiðtogahæfileikum. Skömm Kristrúnar er mikil, hún vinnur ekki á við frekari völd og hefur ekki lyndiseinkenni til að vera farsæll leiðtogi. Katrín Jakobsdóttir var vakin og sofin yfir farsæld þingsins og lagði oft mikið af mörkum til að ná samningum við stjórnarandstöðuna og tryggja góðan þingbrag með forystu sinni. Hún stóð í stormi mikilla átaka og erfiðra mála, en náði engu að síður að vera farsæll samningamaður við ríkisstjórnarborðið þegar stór mál voru í miklum þingstormi. Kristrún hefði getað tekið Katrínu sér til fyrirmyndar í vinnubrögðum en fer í hina áttina, ræður ekki við hlutverk sitt og fer í fýlukast eins og smástelpan í afmælinu sem fékk ekki nógu stóra tertusneið. Þarna er skapað vont fordæmi sem á eftir að koma í hausinn á valkyrjunum þremur sem leiða þessu aumu ríkisstjórn. Þarna er inngrip í þingræðið sem mun ekki líta vel út í sögubókum framtíðar. Geislavirkt fordæmi og vondur fyrirboði um samstarfið í þinginu á þessu kjörtímabili. Stefán Friðrik Stefánsson ritstjóri Íslendings og varaformaður Verkalýðsráðs Sjálfstæðisflokksins

Í dag braut ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur blað í lýðveldissögunni, og því miður ekki til góðs. Það er þyngra en tárum taki að horfa upp á ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur kollvarpa rótgrónum siðum og hefðum Alþingis, ekki vegna neyðar eða þjóðaröryggis, heldur vegna skattahækkana. Kjarnorkuákvæðið, eins og það er kallað, er ekki nefnt svo að ástæðulausu. Það er neyðarúrræði og hefur einungis tvisvar verið beitt í lýðveldissögunni: Árið 1949 við inngöngu Íslands í NATO og árið 1959 til að afstýra því að öll starfsemi hins opinbera stöðvaðist. Aldrei síðan. Ekki í einu einasta máli sem hefur komið til kasta Alþingis. Ekki í Icesave. Ekki í Orkupakka þrjú. Ekki í EES-samningnum. Ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur ákvað í dag að beita þessu ákvæði til að troða á þingræðishefð Íslendinga og þvinga í gegn umdeildu frumvarpi um hækkun veiðigjalda. Þannig hefur Kristrún Frostadóttir markað sín spor í þingsöguna og sett fordæmi fyrir ríkisstjórnir framtíðarinnar um að taka lýðræðið úr sambandi með beitingu kjarnorkuákvæðisins. Ekki vegna þjóðarvár. Ekki vegna neyðarástands. Heldur vegna skattahækkunar. Það er okkur sjálfstæðismönnum þvert um geð. Sögulegur smánarblettur á ríkisstjórninni - hvað næst? Kristrún áttar sig kannski ekki á því í dag, en þessi dagur verður skrifaður í sögubækurnar sem smánarblettur ríkisstjórnar hennar. Hún er fyrsti forsætisráðherrann í 66 ár sem mistekst að miðla málum á Alþingi. Það er og verður hennar arfleifð, á sínu fyrsta þingi sem forsætisráðherra. Henni kann að þykja þægilegt að þagga niður í andstæðingum sínum í dag. En þeir sem ryðja burt leikreglunum þurfa að vera tilbúnir að spila leikinn án þeirra sjálfir. Með fordæminu sem Kristrún setti í dag fær hún ef til vill að bragða á eigin meðali fyrr en síðar. Forsætisráðherra mun koma til með að sjá eftir þessum degi. Ef ríkisstjórn Kristrúnar er tilbúin að beita þessu ákvæði til þess að hækka skatta, hvernig mun hún þá beita ákvæðinu næst? Sjálfstæðisflokkurinn leggst gegn öllum skattahækkunum Við sjálfstæðismenn höfum séð á fyrstu mánuðum þessarar ríkisstjórnar að hún megi ekki heyra á skatta minnst án þess að vilja hækka þá. Á næstu misserum ætlar ríkisstjórnin að hækka skatta á 80 þúsund Íslendinga með því að þvinga sveitarfélög til þess að hafa útsvarið í botni. Til stendur að ráðast á fjölskyldur með því að afnema samsköttun hjóna. Þá á að hækka skatta á ferðaþjónustuna og allan almenning með upptöku kílómetragjalds. Og ekki nóg með það, þá á að skattleggja sjálft heita vatnið hjá íbúum höfuðborgarsvæðisins. Vitleysan virðist ekki eiga sér nein takmörk, en við þekkjum hvernig vinstri stjórnir fortíðarinnar umgangast skattfé almennings og Kristrún telur Jóhönnustjórnina greinilega vera gott fordæmi um hvernig stýra eigi landinu. Jóhönnu auðnaðist þó að ljúka þingi með samningum ólíkt núverandi forsætisráðherra. Áhrif skattastefnunnar munu koma fram. Á fjögurra ára kjörtímabili verður enginn óhultur. Allir munu komast að í röðinni. Og á meðan ríkisstjórnin gerir ráð fyrir nýjum skatttekjum án þess að taka á útgjaldavandanum, þá blasir svarið við: Ríkisstjórnin mun sækja peningana í vasa skattgreiðenda með einum eða öðrum hætti, og ef marka má daginn í dag, án umræðu. Sjálfstæðisflokkurinn hefur að undanförnu verið sakaður um sérhagsmunagæslu. Hvað slíka orðræðu varðar hef ég aðeins eitt að segja: Sjálfstæðisflokkurinn mun berjast gegn öllum skattahækkunum, sem leggjast munu á ykkur, fólkið í landinu, af sömu hörku.. Grunngildi gegn gerræði Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir sagði í gær að þetta mál væri „orrustan um Ísland“. En orrustan um Ísland hefst ekki fyrr en á næsta ári, þegar ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur ætlar að þröngva okkur inn í Evrópusambandið. Það er hægt að snúa þessari vegferð við. Því þó að ríkisstjórnin hafi kosið að beita valdi í stað umræðu, hroka í stað samráðs, þá munum við sjálfstæðismenn standa með fólkinu í landinu. Með lýðræðinu. Með fullveldinu. Með skynseminni. Nú reynir á okkur sjálfstæðismenn að standa saman og sækja fram með grunngildin að vopni gegn forræðishyggjustjórn Kristrúnar – fyrir lýðræðið, fyrir atvinnulífið, fyrir lífsgæði almennings. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins

Sjálfstæðisflokkurinn stendur staðfastur í veiðigjaldamálinu vegna einskis annars en okkar sannfæringar. Ég er ekki í pólitík til að segja fólki bara það sem það vill heyra. Ég er ekki í pólitík til að bogna undan árásum andstæðinga okkar. Ég er í pólitík til að standa vörð um grundvallaratriði. Ég er hér til að standa með því sem er rétt. Með fólkinu sem byggir þetta land upp með vinnu sinni. Það er stundum látið í veðri vaka að við séum að verja fámennan hóp. En það er einfaldlega rangt. Við stöndum með fólkinu sem mætir til vinnu á hverjum degi. Með þeim sem halda atvinnulífinu gangandi. Með byggðunum um allt land þar sem fólk hefur byggt sér líf og framtíð. Við höfum boðið málamiðlanir. Vegna þess að við trúum á samtal og lausnir sem byggja á fagmennsku og traustum forsendum. Ríkisstjórnin hefur kosið að hlusta ekki á varnaðarorð þeirra sem þekkja málið best. Ábyrgðin á stöðunni sem nú er uppi liggur ekki hjá okkur. Hún liggur hjá þeim sem kjósa að loka eyrunum. Sjálfstæðisflokkurinn hefur aldrei elt vinsældir. Við látum ekki stjórnast af popúlískum vindum. Við höfum þá bjargföstu trú að öflugt atvinnulíf sé grunnstoð þeirrar velferðar sem við höfum byggt upp á Íslandi. Og það er skylda okkar að standa vörð um það. Sagan mun sýna hverjir raunverulega stóðu með almenningi í þessu landi. Hverjir það voru sem stóðu vörð um störf, fjölbreytt atvinnulíf, nýsköpun og verðmætasköpun. Þar mun Sjálfstæðisflokkurinn standa réttu megin við línuna. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins

Alþingi hefur nú til meðferðar frumvarp um hækkun veiðigjalda. Fyrir liggur að áhrif frumvarpsins munu leggjast mjög misþungt á ólíka landshluta. Sé litið til Norðausturkjördæmis aukast byrðarnar hvergi meira. Fram kemur í samantekt KPMG, sem unnin var fyrir Samtök sjávarútvegssveitarfélaga, að álögð veiðigjöld í Norðausturkjördæmi hækki um 3,2 milljarða króna að teknu tilliti til staðsetningar starfseminnar. Athygli vekur að hækkunin leggst að langmestu á tvö kjördæmi, Suðurkjördæmi og Norðausturkjördæmi, eða um 75% af hækkuninni. 41 prósent í Norðausturkjördæmi Verði hið nýja frumvarp um hækkun veiðigjalda samþykkt mun sjávarútvegur í Norðausturkjördæmi þurfa að standa undir tæplega helmingi allrar gjaldtöku ríkisins. Um leið og ríkisstjórnin boðar skattheimtuna kveður hún upp úr með að „þjóðin styðji hærri veiðigjöld“. Það er engin furða þegar stærstur hluti þjóðarinnar býr innan verndarveggja höfuðborgarsvæðisins, þar sem skattbyrðin er sárasmá og niðurstaðan því fyrirfram augljós. Til samanburðar mun aukning á skattheimtu á höfuðborgarsvæðinu og Suðvesturlandi nema einungis um 0,5 milljörðum. Erfitt er að neita því að hér sé um landsbyggðarskatt að ræða. Ef krafan er aukin skattheimta – hvar er jafnræðið? Við getum deilt um hvort ríkið eigi að hækka auðlindagjöld, en ef stefnan er fólgin í aukinni skattheimtu hlýtur sama regla að gilda um allar atvinnugreinar sem nýta sameiginlegar auðlindir. Ef markmiðið er að samfélagið njóti arðs af sameiginlegum auðlindum, verður skattkerfið að gæta að jafnræði milli auðlinda, milli landshluta og milli atvinnugreina. Metfjárfestingar í sjávarútvegi – og margföld veiðigjöld Á árunum 2020-2023 fjárfestu sjávarútvegsfyrirtæki í Norðausturkjördæmi fyrir um 75 milljarða króna, nær 90 prósent af uppsöfnuðum hagnaði sama tímabils. Arðgreiðsluhlutfallið lá á bilinu 10-25 prósent, en greidd veiðigjöld voru margföld á við arðinn. Ef frumvarpið nær fram að ganga hækkar þessi gjaldbyrði enn og dregur fjármagn frá verðmætasköpun sem byggðarlögin treysta á. … en önnur auðlindanýting sleppur Á sama fjögurra ára tímabili hagnaðist Orkuveita Reykjavíkur um 32,5 milljarða króna og greiddi eigendum sínum 16,5 milljarða í arð – rúman helming hagnaðarins. Engin auðlindagjöld féllu þó á fyrirtækið. Okkur er ekki í mun að kasta rýrð á Orkuveituna, heldur benda á ósamræmið: Ef fyrirtæki í sjávarútvegi eiga að greiða hærri gjöld fyrir nýtingu auðlinda, hvers vegna gildir þá ekki sama hugsun um önnur fyrirtæki sem njóta góðs af sameiginlegum náttúruauðlindum þjóðarinnar? Landsbyggðarskattur á sterum Sjávarútvegur er víða burðarás atvinnulífs landsbyggðanna. Þegar ríkið leggur megnið af nýjum gjöldum á þessa einu atvinnugrein – á meðan aðrir auðlindanýtendur eru undanskildir – hlýtur niðurstaðan að vera skýlaus mismunun gegn landsbyggðinni. Þessi skattbyrði bitnar á fjárfestingu, atvinnutækifærum og lífskjörum fólks sem býr, starfar og leggur sitt af mörkum utan höfuðborgarsvæðisins. Kall til Alþingis Við hvetjum Alþingi til að staldra við. Ef vilji er til aukinnar skattheimtu, sem við vörum við, þarf byrðin að dreifast sanngjarnara. Jafnræði milli atvinnugreina og landshluta er forsenda þess að auðlindagjöld verði bæði réttlát og sjálfbær. Landsbyggðin getur ekki verið tekjulindin ein og sér. Heimir Örn Árnason formaður bæjarráðs Akureyrarbæjar Ragnar Sigurðsson formaður bæjarráðs Fjarðabyggðar og formaður sveitarstjórnarráðs Sjálfstæðisflokksins

Þann 18. júní hélt Eydís Ásbjörnsdóttur, þingmaður Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi, því fram á Alþingi að stjórnarliðar hefðu fengið „jákvæð viðbrögð“ sveitarstjórnarfólks um land allt við tvöföldun veiðigjalda og hvatti stjórnarandstöðuna til að „tala við sitt fólk“. Við – kjörnir fulltrúar í stærstu sjávarútvegssveitarfélögum kjördæmisins hennar – erum einmitt „fólkið“ sem þingmaðurinn á að hafa talað við. Umsagnir okkar og kollega um þetta sama frumvarp segjast hins vegar annað: Hvað sögðu sveitarfélögin í raun? Akureyrarbær: Hækkunin „grefur undan fjárfestingu og stöðugleika í atvinnulífi bæjarins.“ Norðurþing: Varar við verulegri tekjuáhættu og „óþolandi misræmi“ þar sem stærstur hluti hækkunarinnar lendir á kjördæminu. Langanesbyggð: Bendir á að gjöldin „geta grafið undan byggðafestu“ þar sem sjávarútvegur standi undir grunni sveitarfélagsins. Vopnafjarðarhreppur: Telur frumvarpið setja „hagsmuni samfélagsins í uppnám“ með skertum fjárfestingartækifærum og færri störfum. Fjarðabyggð: Bæjarráð „mótmælir harðlega“ að hækkunin bitni einkum „á landsbyggðinni“. Vestmannaeyjabær; „Óásættanlegt að leggja fram tvöföldun veiðigjalda án mats á áhrifum á sveitarfélög; getur orðið gífurlegt högg.“ Vesturbyggð: Varar við að gjaldið verði „of íþyngjandi fyrir smærri útgerðir“ og krefst skýrra svara um hvernig innheimtan nýtist byggðunum. Ísafjarðarbær: Hækkunin sé „bein ógn við byggðafestu“ á Vestfjörðum. Bolungarvíkurkaupstaður: Hefur „áhyggjur af aukinni gjaldtöku og mögulegri samþjöppun“ sem leiði til fækkunar starfa og minni samfélagsþátttöku. Snæfellsbær: Telur gjaldið „kæfa nýsköpun og áform um fjölgun starfa.“ Suðurnesjabær: Varar við „skaðlegum áhrifum á lítil og meðalstór sjávarútvegsfyrirtæki.“ Akraneskaupstaður: Kallar eftir áhrifamati; „Óvissa skapar fyrirtækjum erfiðleika… stöðugleiki í starfsumhverfi sjávarútvegs skiptir verulega miklu máli.“ Dalvíkurbyggð: Segir með ólíkindum að hækkunin sé talin áhrifalítil; vísar til þess að sjávarútvegur standi undir 34 % launa í sveitarfélaginu. Grindavíkurbær: Minnir á náttúruhamfarir og varar við að hækkunin bæti 400 m.kr. á útgerðir sem þegar glími við fordæmalausar áskoranir. Þetta minnir lítið á „jákvæð“ viðbrögð – nema orðið hafi skipt um merkingu. Hún hafði þetta rétt… árið 2018 Þann 2. nóvember 2018, sem formaður bæjarráðs Fjarðabyggðar, undirritaði Eydís bókun sem taldi 10 % aukaálag á uppsjávarútgerðir „ósanngjarnan landsbyggðarskatt“ sem gengi beint á sveitarfélög með öflugan sjávarútveg. Sömu rök heyrist nú – en nú kallar hún viðbrögðin „jákvæð“. Allt einn misskilningur Að lýsa ofangreindum umsögnum sem „jákvæðum viðbrögðum“ eru einfaldlega alger öfugmæli. Sami þingmaður hefur líka lýst ánægju með breytingar á strandveiðikerfinu sem færa kvóta frá Norðaustur til Norðvesturkjördæmis. Allt grefur þetta undan núverandi kerfi sem skapar atvinnu og verðmæti í kjördæminu og sjávarútvegi um allt land. Kerfi sem skapar byggðafestu og veitir heilsársstörf. Ég hvet Alþingi til að hlusta á málefnalegar athugasemdir sveitarfélaganna áður en lokaniðurstaða er fest á blað. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri, formaður bæjarráðs á Akureyri og stjórnarmaður í Samtökum sjávarútvegsfélaga.

Alþingi fjallar nú um stórhækkun veiðigjalda. Samkvæmt greiningu KPMG fyrir Samtök sjávarútvegssveitarfélaga myndu fyrirtæki í Norðausturkjördæmi greiða um 6,2 milljarða króna í veiðigjöld – 3,5 milljörðum meira en í dag. Það jafngildir um 45% allra veiðigjalda landsins. Ef krafan er aukin skattheimta, þarf hún að dreifast Ef stjórnvöld telja nauðsynlegt að auka tekjur ríkissjóðs með auðlindagjöldum, hljóta þau að telja það eðlilega kröfu að slíkar álögur dreifist yfir fleiri atvinnugreinar og að jafnræðis sé gætt milli höfuðborgar og landsbyggðar. Sjávarútvegur er burðarás landsbyggðanna og sérstaklega í Norðaustur- og Suðurkjördæmi. Það er erfitt að sjá sanngirni í því að ein auðlindagrein beri meginbyrðina, á meðan aðrar greinar sem einnig treysta á sameiginlegar auðlindir, njóta ákveðinnar sérstöðu. Á árunum 2020-2023 fjárfestu sjávarútvegsfyrirtæki á svæðinu fyrir um 75 milljarða króna – nær 90% af uppsöfnuðum hagnaði sínum. Hækkunin sem nú er lögð til myndi taka verulegt fjármagn úr þeirri verðmætasköpun. Þessi þróun vekur áhyggjur okkar, sveitarstjórnarfólks í Norðausturkjördæmi, þar sem horfur um áframhaldandi fjárfestingar og störf í kjördæminu myndu versna. Jafnræði – lykilatriði Sé stefnan sú að auka skattlagningu á nýtingu sameiginlegra auðlinda, er þá ekki eðlilegast að tryggja að: Byrðar dreifist – Skattar leggist ekki á eina atvinnugrein eða einn landshluta umfram aðra. Jafnræði gildi – Reglur gildi með sama hætti um allar greinar sem nýta auðlindir; landsbyggðin má ekki verða tekjulindin ein. Verðmætasköpun lifi – Skattheimtan kæfi hvorki fjárfestingar né störf sem byggðarlögin treysta á. Hvatning til endurmats Við hvetjum Alþingi til að staldra við, endurskoða forsendur og tryggja að auðlindagjöld framtíðarinnar byggist á sanngirni, jafnræði og heildstæðum hagrænum rökum – ekki á landfræðilegri mismunun. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri Ragnar Sigurðsson oddviti Sjálfstæðisflokksins í Fjarðabyggð Sigríður Guðrún Hauksdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins í Fjallabyggð Freyr Antonsson oddviti Sjálfstæðisflokksins á Dalvík Berglind Harpa Svavarsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins í Múlaþingi Hafrún Olgeirsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins á Húsavík Gísli Gunnar Oddgeirsson oddviti í Grýtubakkahreppi

Þjóðhátíðardagur Íslendinga er dagur sem snertir streng í hjarta okkar allra. Þetta er dagurinn sem minnir okkur á hver við erum, hverju við höfum áorkað og hvert við stefnum. Þann 17. júní 1944 tókum við afdrifaríka ákvörðun. Við stofnuðum lýðveldi. Við lýstum yfir fullu sjálfstæði og í því fólst sterk yfirlýsing: Við treystum okkur sjálf. Við ráðum eigin framtíð. Sú ákvörðun markaði ekki upphaf þjóðarinnar en það var fögur staðfesting á vilja landsmanna. Að við værum reiðubúin að axla ábyrgð og taka ákvarðanir í okkar eigin nafni. Það er kjarninn í því að vera sjálfstæð þjóð. Að treysta hvert öðru, leggja saman krafta okkar og taka ábyrgð á því samfélagi sem við viljum byggja. Í dag, rúmum átta áratugum síðar, eigum við margt til að fagna. Við höfum byggt upp samfélag þar sem frelsi, jafnrétti og mannréttindi eru ekki bara hugsjónir á blaði heldur sjálfsagðar staðreyndir í daglegu lífi. Saga Íslands er ekki saga ríkidæmis og stöðugleika heldur þrautseigju, elju og framtakssemi. Þessi þjóð hefur byggt sig upp úr erfiðleikum með því að treysta á eigin mátt, styðja hvert annað og nýta þau tækifæri sem gefist hafa. Lýðræði er ekki sjálfgefið. Það er ekki sjálfstætt fyrirbæri sem heldur sér uppi án þess að við hlúum að því. Það krefst þátttöku, samræðu og ábyrgðar. Það krefst þess að við tökum afstöðu, gefum okkur tíma og látum rödd okkar heyrast, ekki bara á kjördag heldur í hversdeginum. Þegar við tölum saman, mótum stefnu, greiðum atkvæði og ræðum málin heima og á vinnustað þá erum við að rækta lýðræðið. Á 17. júní er okkur falið að minna hvert annað á þetta. Að rifja upp að lýðræðið byrjar ekki hjá einhverjum öðrum heldur hjá okkur sjálfum. Við erum ekki aðeins arftakar sögunnar heldur ábyrgir þátttakendur í framhaldinu. Það er á herðum okkar að standa vörð um þau gildi sem við höfum byggt samfélagið okkar á: frelsi, mannréttindi, samstöðu og réttlæti. Ég er sjálf alin upp við þá hugmynd að ekkert komi af sjálfu sér. Að velferð, réttlæti og lýðræði séu ávöxtur samstöðu og ábyrgðar. Þann lærdóm hef ég borið með mér í gegnum lífið og inn í stjórnmálin. Því það sem gerir Ísland sterkt er ekki stærð okkar heldur fólkið okkar. Dugnaðurinn, hugkvæmnin og samkenndin sem býr í hverju einasta sveitarfélagi, hverju heimili, hverjum einstaklingi. Við höfum ekki alltaf átt auðvelt. En við höfum staðið saman í gegnum áföll og mótlæti. Við höfum sýnt að við gefumst ekki upp. Við lærum, vöxum og tökum höndum saman – og það skiptir máli nú, þegar heimurinn breytist hratt. Í þeirri óvissu sem ríkir í alþjóðamálum felst einmitt tilefni til að horfa inn á við og styrkja það sem við eigum sameiginlegt. Að hlúa að lýðræðinu okkar. Að standa vörð um frelsið. Að trúa á framtíðina. Við Íslendingar höfum aldrei látið aðra skrifa söguna fyrir okkur. Við gerum það sjálf. Og í dag skrifum við áfram söguna – saman. Með bjartsýni, ábyrgð og óbilandi trú á þjóðina okkar. Til hamingju með daginn, kæru Íslendingar.